Kích Cầu Du Lịch Biện Pháp Tối Ưu Cho Nền Du Lịch Bình Định

DU LỊCH BÌNH ÐỊNH TRONG MÙA DỊCH COVID – 19:

Giảm giá thu hút khách tạm thời, cơ cấu lại sản phẩm, đa dạng thị trường và khai thác tốt lượng khách nội địa mới là hướng đi bền vững cho ngành Du lịch. Ðây là những giải pháp cơ bản mà Hiệp hội Du lịch Bình Ðịnh đã thống nhất tại hội nghị tìm giải pháp, kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch Bình Ðịnh tổ chức sáng qua (24.2) tại TP Quy Nhơn.

Hiệp hội Du lịch Bình Định họp bàn giải pháp kích cầu du lịch.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định đưa ra 3 vấn đề:

  • Thành lập nhóm chung của liên minh kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch Bình Định;
  • thống nhất gói sản phẩm dịch vụ du lịch phục vụ du khách của nhóm kích cầu du lịch;
  • quảng bá rộng rãi gói dịch vụ này để du khách biết và lựa chọn…

Hiệp hội Du lịch Bình Định với vai trò đầu mối sẽ kết nối các thành viên, công khai thông tin gói dịch vụ du lịch; đàm phán với các đơn vị đầu mối như đại lý của các hãng hàng không, các đơn vị lưu trú, điểm kinh doanh để có được mức giá tốt cho du khách và DN trong thời điểm này.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, phân tích: Thời điểm khó khăn này các DN hoạt động dịch vụ du lịch Bình Định phải vì cái chung, cùng nhau xây dựng kết nối để đón khách thay vì cạnh tranh như giai đoạn trước. Để liên minh kích cầu thực sự có hiệu quả, phải đưa ra chương trình cụ thể. Trước mắt, nhóm chuyên về lữ hành phải ngồi lại với nhau, thiết kế gói tour phù hợp, khi có được tour kích cầu từ nhóm lữ hành, tiếp đến nhóm dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển kết hợp để tạo ra mức giá tốt nhất.

Đó mới là những việc quan trọng nhất của Liên minh kích cầu du lịch. Muốn làm được như thế, Hiệp hội Du lịch Bình Định phải tạo ra gói sản phẩm kích cầu cụ thể, giới thiệu để du khách có thêm thông tin và lựa chọn. Các gói sản phẩm kích cầu du lịch này được giới thiệu công khai, đặt ở những vị trí như sân bay, nhà ga, bến xe, tại các điểm hỗ trợ khách du lịch. Khi có sản phẩm cụ thể, chúng ta mới truyền đi thông điệp cho du khách là đến Quy Nhơn – Bình Định, du khách được những hỗ trợ tốt như thế nào.

Rate this post