Vẻ đẹp Việt Nam trong cuộc thi ảnh quốc tế

Vẻ đẹp Việt Nam trong cuộc thi ảnh quốc tế

Những khoảnh khắc đời sống và phong cảnh Việt Nam được vào vòng chung kết cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 17 của tạp chí Smithsonian (Mỹ).

Bức ảnh Blooming (Bung nở) của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện (TP HCM) vào chung kết chủ đề Du lịch, chụp cảnh một thuyền đánh cá đang kéo lưới trong mùa đánh bắt cá cơm tại vùng biển Hòn Yến, Phú Yên. Một phần cá tươi thu hoạch được bán tại chợ, số còn lại đem phơi khô rồi phân phối cho các chủ kinh doanh làm nguồn nguyên liệu sản xuất nước mắm cá cơm.
Tạp chí Smithsonian đã công bố 60 ảnh nghệ thuật vào chung kết ở 6 chủ đề: Thế giới tự nhiên, Con người, Du lịch, Ảnh chỉnh sửa, Trải nghiệm nước Mỹ và Ảnh chụp bằng điện thoại di động. Những hình ảnh vào chung kết được đăng tải trên trang web chính thức của cuộc thi.

Tác phẩm Harvesting Water Lilies (Thu hoạch hoa súng) của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP HCM) vào chung kết chủ đề Du lịch, chụp những người phụ nữ rửa hoa súng trên cánh đồng ngập nước ở Mộc Hóa, Long An.
Những tác phẩm vào vòng chung kết được lựa chọn từ 36.000 ảnh gửi dự thi của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Kết quả chung cuộc của từng chủ đề và ảnh được bạn đọc bình chọn nhiều nhất sẽ công bố vào ngày 31/3. Người thắng “Giải thưởng lớn” sẽ nhận 2.500 USD.

“Follow the Herd” (Theo đàn) của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn vào chung kết chủ đề Ảnh chỉnh sửa, chụp một đàn trâu nước di chuyển tìm nguồn cỏ mới trên khu vực hồ Dầu Tiếng mùa nước cạn ở Tây Ninh.

“Cave Fishing” (Bắt cá trong hang động) của tác giả Natnattcha Chaturapitamorn (Thái Lan) vào chung kết chủ đề ảnh Du lịch, chụp hai cha con dùng nơm bắt cá tại một hang động ở Kiên Lương, Kiên Giang, Việt Nam.

“A Fish Seller Displays His Goods” (tạm dịch Người bán cá cảnh) của tác giả Jon Enoch (Anh) vào chung kết chủ đề ảnh Du lịch, chụp những bịch cá cảnh đặt trên chiếc khung trên yên xe máy. Enoch cho biết anh đã dành một tuần để theo sát quá trình người bán vận chuyển cá trên đường phố Hà Nội và thuyết phục họ để tác nghiệp.

(Theo Smithsonian Magazine, The Atlantic)